Thảm bê tông nhựa cầu vượt QL8 tại dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

   27-12-2023

Cầu vượt nút giao quốc lộ 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đang được công ty TNHH Đại Hiệp thảm nhựa mặt cầu, đường dẫn lên cầu để thông xe trong những ngày tới.

Thảm bê tông nhựa cầu vượt QL 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt - Ảnh 1.

Ngày 26/12, tranh thủ thời tiết khô ráo sau thời gian dài mưa nhiều, nhiệt độ xuống thấp, Công ty TNHH Đại Hiệp đã thảm bê tông nhựa mặt cầu vượt nút giao quốc lộ 8, đường dẫn lên 2 đầu cầu để thông xe trong 2 ngày tới.

Thảm bê tông nhựa cầu vượt QL 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt - Ảnh 2.

Kỹ sư Vương Đạo Châu - Công ty TNHH Đại Hiệp thông tin, thời tiết xấu ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công của đơn vị. Hạng mục cầu vượt nút giao quốc lộ 8 đang được đơn vị ưu tiên để có thể thông xe trong 2 ngày tới. Hiện đơn vị đã thảm mặt cầu và đang thảm nốt đường dẫn lên 2 đầu cầu.

Thảm bê tông nhựa cầu vượt QL 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt - Ảnh 3.

Việc thông cầu vượt nút giao quốc lộ 8 sẽ giảm tải cho tuyến đường công vụ phục vụ thi công dự án trước đó.

Thảm bê tông nhựa cầu vượt QL 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt - Ảnh 4.

Mặt cầu vượt quốc lộ 8 được thảm bê tông nhựa C12.5 trước đó vài ngày. Theo kỹ sư Châu, lý do không thể thảm liền mạch để sớm thông cầu là do thời tiết xấu, không đáp ứng được yêu cầu của việc thảm nhựa.

Thảm bê tông nhựa cầu vượt QL 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt - Ảnh 5.

Hệ thống lan can cầu đã được công nhân lắp đặt xong từ trước đó. Đây là hạng mục không chịu ảnh hưởng bởi thời tiết.

Thảm bê tông nhựa cầu vượt QL 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt - Ảnh 6.

Việc thảm nhựa bê tông đường dẫn lên hai đầu cầu sẽ xong trong hôm nay (27/12).

Thảm bê tông nhựa cầu vượt QL 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt - Ảnh 7.

Dụng cụ kiểm tra độ dày bê tông nhựa nóng.

Thảm bê tông nhựa cầu vượt QL 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt - Ảnh 8.

Các kỹ sư giám sát việc lu bê tông nhựa để đảm bảo chất lượng mặt đường dẫn lên cầu.

Thảm bê tông nhựa cầu vượt QL 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt - Ảnh 9.

Hạng mục cầu vượt nút giao quốc lộ 8 cùng với hạng mục cầu Hưng Đức (bắc qua sông Lam, nối tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh) và trạm dừng nghỉ là 3 hạng mục quan trọng của tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn qua Hà Tĩnh.

Thảm bê tông nhựa cầu vượt QL 8 tại dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt - Ảnh 10.

Tại hạng mục đường dẫn lên vòng xuyến nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, hiện đơn vị thi công đang đắp cát hoàn trả; đã hoàn thiện hệ thống cống hộp. Dự kiến vào tháng 5/2024 thông xe kỹ thuật. Nếu cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt hoàn thành theo đúng kế hoạch, từ tháng 5/2024, người dân Hà Tĩnh khi ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc, có thể đi từ quốc lộ 8 di chuyển qua nút giao, sau đó có thể lên cao tốc lưu thông.

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 49km đi qua 3 huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An (44,4km) và huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh (4,9km), là một trong ba dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Giai đoạn phân kỳ, quy mô dự án là 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, riêng các đoạn nền đường đào sâu đắp cao có bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.

Dự án có tổng vốn đầu tư giai đoạn phân kỳ là hơn 11.157 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư huy động là 5.090 tỷ đồng, vốn Nhà nước tham gia dự án là hơn 6.067 tỷ đồng.

Dự án được khởi công năm 2021 và dự kiến hoàn thành tháng 5/2024. Thời gian vận hành khai thác hoàn vốn 16 năm, 6 tháng, 8 ngày.

Bài viết liên quan

REM 8 của Double Coin mang lại khả năng di chuyển êm ái, ổn định cho cần cẩu

Nếu bạn sống ở một trong những khu vực tàu điện ngầm hàng đầu của đất nước, sự hiện diện của cần cẩu hiện ra lờ mờ trên cảnh quan đô thị là một cảnh tượng...

Ngành công nghiệp lốp xe OTR đang phát triển mạnh mẽ

Theo tạp chí Tire Business, thị trường lốp xe địa hình (OTR) và lốp xe chuyên dụng đang có nhu cầu cao đối với các sản phẩm của hãng, mặc...

Weller cung cấp thông tin chi tiết về ngành lốp xe thương mại

Tạp chí Tire Business đã ngồi lại với Walt Weller để thảo luận về triển vọng lốp xe thương mại trong thời gian còn lại của năm và cách Double Coin...

Mùa hè đang nóng lên, hãy lập kế hoạch cho mùa đông ngay bây giờ

Mặt trời đang chiếu sáng, tiếng chim hót líu lo và mùi thơm của những người hàng xóm nướng bánh mì kẹp thịt trên vỉ nướng...

Hoạt động khoan dầu đang tăng, RLB800 của Double Coin đã sẵn sàng phục vụ

Số lượng giàn khoan quay thăm dò dầu và khí đốt tự nhiên và các giếng đang phát triển ở Bắc Mỹ đang tăng đều đặn.

Sử dụng lốp xe như thế nào là hiệu quả nhất?

Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng của một chiếc xe, có tác động đến hiệu suất vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và độ an toàn khi...

Double Coin Thailand - Lốp xe tải hiểu quả nhất.

Có nhiều lý do mà chủ xe tải chọn lốp xe Double Coin cho các phương tiện của mình.

Lốp xe Công Trình - OTR Double Coin Thailand.

 Lốp OTR được thiết kế để chịu đựng các điều kiện vận hành khắc nghiệt trên các công trình...

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn