MẸO BẢO DƯỠNG LỐP XE ĐỂ TRÁNH CÁC ĐIỂM ÁP SUẤT NẶNG
Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu tăng 0,5-1,0% đối với các phương tiện chạy với lốp non hơi chỉ 10 PSI. Điều quan trọng cần lưu ý là hội đồng cũng đã phát hiện ra rằng cứ năm xe moóc thì có một xe đang hoạt động với ít nhất một lốp non hơi từ 20 psi trở lên.
Khi chi phí nhiên liệu tăng và nhu cầu của khách hàng tăng lên, tác động của lạm phát thấp không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của phương tiện. Nó gây áp lực ngày càng lớn lên động cơ, các bộ phận và lốp xe tải, khiến nó trở thành một thước đo quan trọng cần theo dõi chặt chẽ.
Việc sử dụng liên tục lốp non hơi có thể dẫn đến chu kỳ chi phí liên tục liên quan đến sửa chữa, bảo trì và thời gian ngừng hoạt động đáng kể.
Double Coin đã tuyển chọn một danh sách năm mẹo vô giá hàng đầu để giúp bạn giải quyết những vấn đề này, điều hướng chi phí nhiên liệu ngày càng tăng và thiết lập các phương pháp hay nhất với ROI của khách hàng được cải thiện.
Hãy coi trọng lốp xe của bạn như bạn coi trọng động cơ của mình
Khi được xếp hạng về mức độ quan trọng, động cơ diesel thường là thành phần số 1 và mặc dù nó phải ở vị trí đó nhưng lốp xe của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của đội xe và cần được ưu tiên như nhau. Chúng là bộ phận duy nhất của phương tiện tiếp xúc trực tiếp với nhựa đường và xứng đáng được quan tâm và chăm sóc như vậy. Các chuyên gia của Double Coin khuyên bạn nên thiết lập các nguyên tắc và tiêu chuẩn thực hành tốt nhất được phản ánh trong thông tin do Hội đồng Bảo trì và Công nghệ của ATA cung cấp . Ngoài ra, việc kết hợp phần mềm theo dõi lốp xe cho phép xác định các mẫu, các vấn đề lặp lại có thể tránh được thông qua các biện pháp bảo dưỡng phòng ngừa.
Bảo trì phòng ngừa nên là bảo trì chủ động
Nói về bảo trì phòng ngừa, sẽ không đủ nếu chỉ giải quyết vấn đề một khi nó xuất hiện. Một lịch trình bảo trì phòng ngừa nhất quán sẽ đảm bảo tất cả các bộ phận của xe đang hoạt động với hiệu suất tối ưu. Thay vì tốn thêm công sức, thời gian ngừng hoạt động và tiền bạc để dập lửa khi chúng xuất hiện, hãy kiểm tra lốp xe hàng ngày xem có hư hỏng nào không và theo dõi áp suất không khí thường xuyên. Ngoài ra, Double Coin khuyến nghị kiểm tra căn chỉnh thường xuyên để đảm bảo căn chỉnh toàn bộ phương tiện, điều này rất quan trọng để đạt được tuổi thọ tối đa cho lốp xe và các bộ phận liên quan đến căn chỉnh. Tần suất của các kiểm tra này phụ thuộc vào các yếu tố như chu kỳ làm việc, quãng đường đã đi và hành vi của người lái xe.
Drifting: Tốt cho đường đua, không phải đường cao tốc
Khi trục của xe, xe tải và rơ moóc không còn vuông góc với khung của xe, điều này được coi là căn chỉnh không đúng và khiến xe tải bị kéo sang trái hoặc phải—trong trường hợp này, người lái xe sẽ phải đánh lái ngược lại để ở trong phạm vi tương ứng ngõ. Điều này không chỉ khiến người lái phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến sự mệt mỏi của người lái mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của lốp thông qua việc tăng độ mòn không đều và góp phần tiết kiệm nhiên liệu. Các chuyên gia của Double Coin khuyến nghị thực hiện các biện pháp bảo dưỡng bánh xe thứ năm thành các quy trình bảo dưỡng tiêu chuẩn, bao gồm tra dầu mỡ thường xuyên, đặc biệt là ở những nơi có nhiều kết nối.
Lạm phát lốp xe: Giáo dục thường xuyên
Thông qua việc đào tạo kỹ thuật viên và lái xe rộng rãi và liên tục, nhiều vấn đề xảy ra do bơm lốp và căn chỉnh lốp không đúng cách có thể được giảm thiểu và dễ dàng khắc phục. Double Coin cho biết một trong những phương pháp có lợi nhất là thực hiện kiểm tra trước và sau chuyến đi, điều này sẽ đảm bảo mỗi chiếc lốp đều lăn ở PSI thích hợp.
Hành động cân bằng bảo dưỡng lốp xe bắt đầu từ đầu
Khi nói đến bánh xe của bạn, sự cân bằng hoàn hảo bắt đầu từ việc lắp đặt ban đầu. Điều này có nghĩa là mỗi bánh xe phải được làm sạch và kiểm tra khi lắp lốp. Các bước tiếp theo bao gồm bơm căng từng lốp lên 5 PSI theo chiều ngang để đạt được chỗ ngồi của các hạt đồng tâm thích hợp và hoàn tất quá trình bơm căng trong lồng an toàn.