Lào Cai: Xây cầu đường bộ Quốc tế từ Việt Nam sang Trung Quốc

   20-12-2023

Cầu đường bộ dài 420m nối xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với Bá Sái, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, dự kiến khởi công tháng 12/2023.

Việc xây cầu đường bộ dài 420m nối xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với Bá Sái, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, dự kiến khởi công tháng 12/2023. Đây là một văn kiện được ký kết trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Đó là Hiệp định và Nghị định thư giữa Chính phủ hai nước về việc xây dựng và đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cho nhân viên, phương tiện giao thông vận tải, thiết bị thi công và vật liệu xây dựng để cùng xây dựng cầu đường bộ qua sông Hồng.

Lào Cai: Xây cầu đường bộ Quốc tế từ sang Việt Nam sang Trung Quốc - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo Hiệp định, cầu sẽ được xây dựng bằng bêtông cốt thép dự ứng lực theo dạng cầu dây văng tháp thấp. Cầu chia 6 nhịp, khổ 35,3m, có bốn làn xe cơ giới, mỗi làn 3,5m; hai làn xe thô sơ mỗi làn 4m; hai làn lề bộ hành mỗi làn 4,5m; dải phân cách giữa cầu 2,8m.

Cầu chính sẽ do hai bên cùng đầu tư xây dựng, trong đó mỗi bên tự thi công phần cầu chính, cầu dẫn và đường dẫn của bên mình. Phía Việt Nam thi công một nửa cầu chính gồm 50m nhịp chính và 60 nhịp biên, cầu dẫn dài 40m và đường vào cầu. Tổng chiều dài cầu bên phía Việt Nam là 165,1m.

Chính phủ hai nước thống nhất giao tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam thành lập Tổ công tác liên hợp xây dựng cầu đường bộ chịu trách nhiệm thỏa thuận và thống nhất tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế cầu. Mỗi bên tự thiết kế công trình đường dẫn của bên mình. Công tác giám sát chất lượng công trình do hai bên cùng triển khai.

Theo đại diện tỉnh Lào Cai, Chính phủ hai nước cũng thống nhất đơn giản hóa thủ tục đối với người tham gia xây dựng, phương tiện giao thông vận tải, thiết bị thi công, vật liệu xây dựng xuất nhập biên giới Việt - Trung qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu trong thời gian xây dựng cầu. Các công việc liên quan đã được hai nước chuẩn bị từ nhiều tháng nay.

Khu vực xã Bản Vược, huyện Bát Xát nằm trong Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch năm 2018. Việc xây dựng cầu đường bộ qua sông Hồng trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại biên giới giữa hai nước.

Bài viết liên quan

REM 8 của Double Coin mang lại khả năng di chuyển êm ái, ổn định cho cần cẩu

Nếu bạn sống ở một trong những khu vực tàu điện ngầm hàng đầu của đất nước, sự hiện diện của cần cẩu hiện ra lờ mờ trên cảnh quan đô thị là một cảnh tượng...

Ngành công nghiệp lốp xe OTR đang phát triển mạnh mẽ

Theo tạp chí Tire Business, thị trường lốp xe địa hình (OTR) và lốp xe chuyên dụng đang có nhu cầu cao đối với các sản phẩm của hãng, mặc...

Weller cung cấp thông tin chi tiết về ngành lốp xe thương mại

Tạp chí Tire Business đã ngồi lại với Walt Weller để thảo luận về triển vọng lốp xe thương mại trong thời gian còn lại của năm và cách Double Coin...

Mùa hè đang nóng lên, hãy lập kế hoạch cho mùa đông ngay bây giờ

Mặt trời đang chiếu sáng, tiếng chim hót líu lo và mùi thơm của những người hàng xóm nướng bánh mì kẹp thịt trên vỉ nướng...

Hoạt động khoan dầu đang tăng, RLB800 của Double Coin đã sẵn sàng phục vụ

Số lượng giàn khoan quay thăm dò dầu và khí đốt tự nhiên và các giếng đang phát triển ở Bắc Mỹ đang tăng đều đặn.

Sử dụng lốp xe như thế nào là hiệu quả nhất?

Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng của một chiếc xe, có tác động đến hiệu suất vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và độ an toàn khi...

Double Coin Thailand - Lốp xe tải hiểu quả nhất.

Có nhiều lý do mà chủ xe tải chọn lốp xe Double Coin cho các phương tiện của mình.

Lốp xe Công Trình - OTR Double Coin Thailand.

 Lốp OTR được thiết kế để chịu đựng các điều kiện vận hành khắc nghiệt trên các công trình...

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn