Hệ thống treo nhíp là gì? Cấu tạo và ưu nhược điểm ra sao?

   15-11-2023

Cấu tạo hệ thống treo nhíp

Hệ thống treo nhíp bao gồm các bộ phận chính sau:

  • Nhíp: Là bộ phận chính của hệ thống treo. Nhíp có khả năng chịu tải cao bằng cách có tác dụng hấp thụ lực tác động từ mặt đường lên thân xe.
  • Cánh tay đòn: Là bộ phận nối nhíp với thân xe.
  • Bạc đạn: Là bộ phận giúp giảm ma sát giữa nhíp và cánh tay đòn.
  • Giảm xóc: Là bộ phận giúp giảm chấn động khi xe di chuyển trên đường xấu.Ứng dụng của hệ thống treo nhíp
  • Hệ thống treo nhíp được ứng dụng rộng rãi trên các loại xe tải, đặc biệt là các loại xe tải có tải trọng lớn. Ngoài ra, hệ thống treo nhíp cũng được ứng dụng trên một số loại xe ô tô chở khách.

    Nguyên lý hoạt động của hệ thống treo nhíp

    Khi xe di chuyển trên đường xấu, các bánh xe sẽ bị tác động bởi các lực tác động từ mặt đường. Các lực này sẽ được truyền lên nhíp, sau đó được nhíp hấp thụ và truyền xuống thân xe. Giảm xóc sẽ giúp giảm chấn động khi nhíp truyền lực xuống thân xe.

    Ưu điểm của hệ thống treo nhíp

    Hệ thống treo lá nhíp mang nhiều ưu điểm:

    • Đơn giản, dễ bảo dưỡng và thay thế: Hệ thống treo nhíp có cấu tạo đơn giản, gồm các bộ phận chính như nhíp, cánh tay đòn, bạc đạn và giảm xóc. Do đó, hệ thống treo nhíp dễ bảo dưỡng và thay thế khi cần thiết.
    • Phù hợp với các loại xe tải có tải trọng lớn: Hệ thống treo nhíp có khả năng chịu tải cao, phù hợp với các loại xe tải có tải trọng lớn.

Nhược điểm của hệ thống treo nhíp

Hệ thống treo lá nhíp cũng có các nhược điểm:

  • Không êm ái: Hệ thống treo nhíp sử dụng các lá nhíp để hấp thụ lực tác động từ mặt đường lên thân xe. Do đó, hệ thống treo nhíp thường không êm ái như hệ thống treo khí nén.
  • Có thể gây tiếng ồn: Khi xe di chuyển trên đường xấu, các lá nhíp có thể va đập vào nhau, gây tiếng ồn.

Một số loại nhíp thường dùng trong hệ thống treo nhíp

Dưới đây là một số loại nhíp phổ biến:

 

  • Nhíp lá: Là loại nhíp phổ biến nhất, được cấu tạo từ nhiều lá nhíp xếp chồng lên nhau.
  • Nhíp trụ: Là loại nhíp được cấu tạo từ một trụ nhíp lớn.
  • Nhíp đai: Là loại nhíp được cấu tạo từ một đai nhíp lớn.

Bài viết liên quan

REM 8 của Double Coin mang lại khả năng di chuyển êm ái, ổn định cho cần cẩu

Nếu bạn sống ở một trong những khu vực tàu điện ngầm hàng đầu của đất nước, sự hiện diện của cần cẩu hiện ra lờ mờ trên cảnh quan đô thị là một cảnh tượng...

Ngành công nghiệp lốp xe OTR đang phát triển mạnh mẽ

Theo tạp chí Tire Business, thị trường lốp xe địa hình (OTR) và lốp xe chuyên dụng đang có nhu cầu cao đối với các sản phẩm của hãng, mặc...

Weller cung cấp thông tin chi tiết về ngành lốp xe thương mại

Tạp chí Tire Business đã ngồi lại với Walt Weller để thảo luận về triển vọng lốp xe thương mại trong thời gian còn lại của năm và cách Double Coin...

Mùa hè đang nóng lên, hãy lập kế hoạch cho mùa đông ngay bây giờ

Mặt trời đang chiếu sáng, tiếng chim hót líu lo và mùi thơm của những người hàng xóm nướng bánh mì kẹp thịt trên vỉ nướng...

Hoạt động khoan dầu đang tăng, RLB800 của Double Coin đã sẵn sàng phục vụ

Số lượng giàn khoan quay thăm dò dầu và khí đốt tự nhiên và các giếng đang phát triển ở Bắc Mỹ đang tăng đều đặn.

Sử dụng lốp xe như thế nào là hiệu quả nhất?

Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng của một chiếc xe, có tác động đến hiệu suất vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và độ an toàn khi...

Double Coin Thailand - Lốp xe tải hiểu quả nhất.

Có nhiều lý do mà chủ xe tải chọn lốp xe Double Coin cho các phương tiện của mình.

Lốp xe Công Trình - OTR Double Coin Thailand.

 Lốp OTR được thiết kế để chịu đựng các điều kiện vận hành khắc nghiệt trên các công trình...

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn