120 ngày hoàn thành khảo sát đoạn Vành đai 2 hơn 9.300 tỷ đồng qua TP Thủ Đức

   24-11-2023

Vành đai 2 đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp, TP Thủ Đức (TP.HCM) phải hoàn thành tư vấn, lập mô hình thông tin công trình trong vòng 120 ngày.

Ngày 23/11, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) TP.HCM đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu tư vấn đối với dự án đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp, TP Thủ Đức (TP.HCM). 

Đây là một trong 3 đoạn chưa khép kín của Vành đai 2 hiện đã được HĐND TP.HCM thông qua quyết định chủ trương đầu tư 9.328 tỷ đồng.

Theo yêu cầu của Ban Giao thông, phía tư vấn là Công ty Cổ phần IDECO Việt Nam có 120 ngày để hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi, lập mô hình thông tin công trình BIM (Building Information Modeling), lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, xác định vị trí thu hồi đất để thực hiện dự án.

120 ngày hoàn thành khảo sát đoạn Vành đai 2 hơn 9300 tỷ đồng qua TP Thủ Đức  - Ảnh 1.

Nhiều hạng mục trên tuyến Vành đai 2 đã ngừng thi công do khó khăn về nguồn vốn. (Ảnh: H.G)

Về quy mô đầu tư đã phê duyệt, TP.HCM sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo lộ giới quy hoạch được duyệt; xây dựng đường song hành 6 làn xe hai bên; xây dựng hai nhánh cầu Đường Xuồng trên đường song hành rộng 12,8 m.

Thành phố cũng sẽ xây dựng các nút giao với đường Dương Đình Hội, Tăng Nhơn Phú, xây dựng nút giao Bình Thái, nâng cấp, cải tạo mặt đường Đặng Văn Bi, đường Đỗ Xuân Hợp và các đường nhánh liên thông.

Vành đai 2 được quy hoạch từ năm 2007, dài 64km, quy mô 6 -10 làn xe. Tuyến vành đai này bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) qua cầu Phú Mỹ (quận 7), tiếp tục ra ngã tư Bình Thái nối vào nút giao Gò Dưa (TP Thủ Đức), điểm cuối ra quốc lộ 1 rồi chạy vòng về Nguyễn Văn Linh. Tuy nhiên, sau 16 năm, toàn tuyến mới làm xong 50km.

Hai đoạn còn lại của Vành đai 2 bao gồm đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,8km (tổng mức đầu tư 4.543 tỷ đồng) và đoạn từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh dài 5,3km (tổng mức đầu tư 16.417 tỷ đồng) hiện UBND TP.HCM vẫn chưa cân đối được nguồn vốn triển khai.

Bài viết liên quan

REM 8 của Double Coin mang lại khả năng di chuyển êm ái, ổn định cho cần cẩu

Nếu bạn sống ở một trong những khu vực tàu điện ngầm hàng đầu của đất nước, sự hiện diện của cần cẩu hiện ra lờ mờ trên cảnh quan đô thị là một cảnh tượng...

Ngành công nghiệp lốp xe OTR đang phát triển mạnh mẽ

Theo tạp chí Tire Business, thị trường lốp xe địa hình (OTR) và lốp xe chuyên dụng đang có nhu cầu cao đối với các sản phẩm của hãng, mặc...

Weller cung cấp thông tin chi tiết về ngành lốp xe thương mại

Tạp chí Tire Business đã ngồi lại với Walt Weller để thảo luận về triển vọng lốp xe thương mại trong thời gian còn lại của năm và cách Double Coin...

Mùa hè đang nóng lên, hãy lập kế hoạch cho mùa đông ngay bây giờ

Mặt trời đang chiếu sáng, tiếng chim hót líu lo và mùi thơm của những người hàng xóm nướng bánh mì kẹp thịt trên vỉ nướng...

Hoạt động khoan dầu đang tăng, RLB800 của Double Coin đã sẵn sàng phục vụ

Số lượng giàn khoan quay thăm dò dầu và khí đốt tự nhiên và các giếng đang phát triển ở Bắc Mỹ đang tăng đều đặn.

Sử dụng lốp xe như thế nào là hiệu quả nhất?

Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng của một chiếc xe, có tác động đến hiệu suất vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và độ an toàn khi...

Double Coin Thailand - Lốp xe tải hiểu quả nhất.

Có nhiều lý do mà chủ xe tải chọn lốp xe Double Coin cho các phương tiện của mình.

Lốp xe Công Trình - OTR Double Coin Thailand.

 Lốp OTR được thiết kế để chịu đựng các điều kiện vận hành khắc nghiệt trên các công trình...

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn